NHỮNG DỰ ÁN NGHÌN TỶ NÂNG TẦM BÌNH DƯƠNG
Với vai trò trở thành thành phố vệ tinh trong tương lai, mang tới hiệu ứng dịch chuyển và nới lỏng dân cư tại siêu đô thị TP.HCM, Bình Dương đang đón “sóng” hàng loạt dự án giao thông - hạ tầng trọng điểm và có quy mô.
Khi các dự án này đi vào hoạt động, sẽ góp phần nâng tầm kinh tế - xã hội của Bình Dương lên một tầm cao mới, đây cũng là một trong những lý do nhiều “đại gia” địa ốc quy tụ tại đây
Dự án metro Bến Thành-Suối Tiên dài 19,7km, có tổng vốn 2,49 tỉ USD, tuyến metro này đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức của TP.HCM và huyện Dĩ An của Bình Dương, trong đó 2,6 km đi ngầm với 3 nhà ga và hơn 17 km trên cao với 11 nhà ga.
Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài gần 30km đường chính, 12km đường gom và tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, trong đó, trên toàn tuyến có 18 cầu vượt lớn và 04 nút giao thông cắt liên thông để kết nối với bên ngoài. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao cấp với vận tốc trung bình đạt 100km/h, sau khi hoàn thành đường Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ kết nối với đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc đầu tư xây dựng đường Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ mở ra cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế bền vững và không ngừng của Bình Dương, góp phần to lớn cho việc ổn định thu hút đầu tư trong thời gian tới.
Công trình nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 với tổng kinh phí 1.450 tỷ đồng là dự án lớn nhất cửa ngõ đông bắc, kết nối về trung tâm TPHCM – một tuyến đường rất quan trọng, và nhằm mục đích góp phần đảm bảo thuận lợi cho sự phát triển của các khu công nghiệp và đô thị dọc tuyến Quốc lộ 13, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông giữa Bình Dương , thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận
Đường Vành Đai 4 đi qua 2 huyện Tân Uyên và Bến Cát tỉnh Bình Dương, kết nối 5 tỉnh thành quan trọng của khu vực phía Nam: Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM – Long An. Vành đai 4 dài 197,6 km, rộng 120 m, có 6 làn đường cao tốc và hai làn đường song hành. Do nằm giữa 4 tỉnh còn lại nên Bình Dương trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây, Đông Nam Bộ. Tuyến đường vành đai 4 sau khi thông xe sẽ mang lại nhiều lợi ích về cả mặt giao thông lẫn kinh tế.